เคล็ดลับสำคัญเกี่ยวกับวิธีการเล่นคอร์ดเพลงสำหรับมือใหม่

คุณไม่สามารถคาดหวังให้ตัวเองสำเร็จการศึกษาจากหลักสูตรเริ่มต้นได้ หากคุณไม่รู้วิธีอ่านคอร์ดเพลง หากไม่มีทักษะนี้ คุณอาจไม่สามารถเล่นเพลงได้ สิ่งนี้ขัดต่อจุดประสงค์ของการเรียนรู้ที่จะเล่นกีตาร์ โชคดีที่การเรียนรู้การเล่นคอร์ดเพลงนั้นง่ายมาก คุณสามารถเริ่มต้นด้วยการเรียนรู้คอร์ดสองสามคอร์ดที่สามารถเล่นเพลงง่ายๆ แล้วพัฒนาไปสู่คอร์ดที่ยากขึ้นได้ โดยปกติจะทำด้วยมือข้างหนึ่งในขณะที่อีกมือหนึ่งอยู่บน หากคุณเป็นมือใหม่ ควรใช้กีตาร์โปร่งมากกว่ากีตาร์ไฟฟ้า

เพื่อช่วยให้คุณเรียนรู้คอร์ดเพลง

ต่อไปนี้เป็นเคล็ดลับที่ออกแบบมาสำหรับผู้เริ่มต้น ข้อผิดพลาดทั่วไปที่ผู้เริ่มเล่นต้องทำคือยกข้อมือขึ้นขณะใช้นิ้วชี้ที่ฟิงเกอร์บอร์ด พวกเขาไม่รู้หรอกว่าสิ่งนี้ทำให้กระบวนการนี้ยากขึ้นเท่านั้น ในการเล่นคอร์ดเพลงอย่างถูกต้อง คุณต้องวางข้อมือลงเพื่อให้ตีโน้ตได้ดีขึ้น สิ่งสุดท้ายที่คุณต้องการให้เกิดขึ้นคือการเอานิ้วอีกข้างหนึ่งกดผิดสาย ฉันรู้ว่าสิ่งนี้อาจต้องใช้การฝึกฝนสำหรับผู้เริ่มต้น แต่มันเป็นสิ่งที่คุ้มค่าจริงๆ ในขณะที่คุณเรียนรู้ ข้อผิดพลาดอีกประการหนึ่งที่ผู้เริ่มต้นยอมรับคือการกดสตริงแรงเกินไป ผู้เริ่มต้นมีความรู้สึกว่าถ้ากดแรงๆ เสียงจะดีขึ้น อย่างไรก็ตาม มันตรงกันข้าม

การกดควรทำอย่างเบามือและระมัดระวัง สิ่งที่คุณจะได้เรียนรู้ในเร็วๆ นี้ก็คือ กีต้าร์ที่มีคุณภาพยังคงสร้างเสียงของคอร์ดได้แม้จะสัมผัสเบา ๆ การเรียนรู้วิธีเล่นคอร์ดกีต้าร์พื้นฐานเป็นสิ่งหนึ่ง อย่างไรก็ตาม การเรียนรู้ที่จะเปลี่ยนจากคอร์ดเพลงหนึ่งไปอีกคอร์ดหนึ่งเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่คุณต้องเรียนรู้ นี่เป็นทักษะพื้นฐานที่ผู้เริ่มต้นทุกคนต้องเรียนรู้ และควรทำโดยเลื่อนตำแหน่งนิ้วเล็กน้อย เพื่อช่วยให้คุณทำสิ่งนี้ได้ ให้ลองดูที่ผู้เล่นกีต้าร์

ดูว่านิ้วของพวกเขาเลื่อนตำแหน่งและเรียนรู้จากที่นั่นอย่างไร

คอร์ดเพลงเป็นพื้นฐานของเพลงนับพัน การรู้คอร์ดกีตาร์จำนวนมากมีความสำคัญมากกว่าการเรียนรู้ว่าโน้ตอยู่ที่ไหน คอร์ดรวมโน้ตในการเล่น คอร์ดเปิดคือคอร์ดที่มีสตริงเปิดอย่างน้อยหนึ่งสตริงที่เล่นร่วมกับสตริงที่ไม่เปิดหลายรายการ เมื่อเรียนรู้คอร์ดกีตาร์ สิ่งแรกที่คุณจะต้องรู้คือวิธีการอ่านไดอะแกรมคอร์ดเพลง สิ่งเหล่านี้เป็นพื้นฐานและตรงประเด็น แผนภาพประกอบด้วยส่วนเริ่มต้นของเฟรตบอร์ด มันจะดูเหมือนกับว่าคุณกำลังจ้องไปที่ห้าเฟรตแรกของเฟรตบอร์ด จากนั้นจะมีจุดระบุไว้ในแผนภาพเพื่อวางนิ้วไว้ นอกจากนี้ยังง่ายต่อการปฏิบัติตามเมื่อคุณเห็นไดอะแกรม

เมื่อเรียนรู้ที่จะเล่นคอร์ดเพลง ง่ายๆ คุณจะต้องคิดหาตำแหน่งของนิ้วของคุณบนสายที่ถูกต้องเพื่อให้ไม่เพียงแต่จะเล่นได้อย่างสบายเท่านั้น แต่ยังต้องสะอาดเมื่อคุณดีดกีตาร์ด้วย การเรียนรู้คอร์ดอาจเป็นเรื่องยากในตอนแรก โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเปลี่ยนจากที่หนึ่งไปอีกที่หนึ่ง แต่ด้วยการฝึกฝน คุณจะสามารถทำมันได้สำเร็จ เพื่อให้แน่ใจว่าพวกเขาจะออกมาสะอาด ฝึกวางนิ้วของคุณบนคอร์ดเพลงและเล่นแต่ละโน้ตทีละตัว หากสายขาดหรือส่งเสียงหึ่ง ให้ฝึกวางนิ้วให้อยู่ในตำแหน่งที่ถูกต้องเพื่อให้ดัง หากคุณเดินทางมาไกลถึงขนาดนี้ แสดงว่าคุณมีความก้าวหน้าอย่างยอดเยี่ยม

คอร์ดเพลง