อุตสาหกรรมเครื่องปั้นดินเผาในเอเชียในปัจจุบันมีมากขึ้นมากเพียงใด

เครื่องดินเผาได้เสนอให้บริการที่หลากหลายเพื่อการแข่งขันของมนุษย์ตั้งแต่สมัยแรก มันเป็นเรือที่เก่าแก่ที่สุดในหมู่และมีบทบาทสำคัญในวันที่ชีวิตประจำวันของคนจำนวนมาก สำหรับนักโบราณคดี, เครื่องปั้นดินเผาสามารถวัดของการพัฒนาประเทศเครื่องปั้นดินเผาเป็นศิลปะที่ไม่ซ้ำกันมากในการทำสิ่งประดิษฐ์จากดินเหนียว อุตสาหกรรมเครื่องปั้นดินเผาในวันนี้ไม่ได้มากขนาดใหญ่ แต่จะมีการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพภายใต้กลุ่มอุตสาหกรรมขนาดเล็กศิลปินในอุตสาหกรรมขนาดเล็กของเครื่องปั้นดินเผามีจากสถานที่โดยทั่วไปในชนบท อย่างไรก็ตามแนวโน้มมีการเปลี่ยนแปลง การเปลี่ยนแปลงนี้เกิดจากการเพิ่มขึ้นของรายได้ต่อหัวประชากรของประเทศกำลังพัฒนาจำนวนมากที่นำไปสู่กลางและสูงกว่าคนชั้นซื้อหัตถกรรมเครื่องปั้นดินเผาจึงช่วยเพิ่มการขายของเครื่องปั้นดินเผา

ในปัจจุบันโตชิบา Ballotine จำกัด ได้ร่วมทุนกับ บริษัท โตชิบาคอร์ปอเรชั่น ข้อตกลงของ บริษัท ในการผลิตและการตลาดของลูกปัดแก้วในอุตสาหกรรมเครื่องปั้นดินเผา มีกระจกหลายอุตสาหกรรมทั่วโลกซึ่งร่วมในการผลิตสื่อและสะท้อนให้เห็นถึงการทำเครื่องหมายทางเดินเป็น abrasive ปรับสำหรับการทำความสะอาดและการตกแต่งชิ้นส่วนโลหะในการบินและอวกาศ บริษัท ซึ่งข้อตกลงในผลิตภัณฑ์ตราสารอนุพันธ์ก็คือซิลิกาตาม PQ Corporation ในประเทศอินเดีย, อุตสาหกรรมเครื่องปั้นดินเผาเครื่องแก้วและเครื่องครัวที่รวดเร็วการพัฒนาอุตสาหกรรม บางส่วนของ บริษัท รายใหญ่ในประเทศอินเดียมี potteries Hitkari, Jaipur แก้วอุตสาหกรรม Palam Potteries, เฮอริเทจดินเผา, Pelican ดินเผา, ฯลฯ ในช่วงเวลาเทศกาล Deepawali,ประมาณ 100,000 รูปีต่อเดือนที่ใช้ในเครื่องปั้นดินเผา เครื่องปั้นดินเผาวิลเลจมีการขายในสังคมขนาดเล็กของอินเดียและด้วยความช่วยเหลือของตลาดเหล่านี้เครื่องปั้นดินเผาเป็นที่นิยมมาก

อุตสาหกรรมเครื่องปั้นดินเผาในเอเชียวันที่ปัจจุบันอินเดีย, ปากีสถาน, เนปาล, อิหร่าน, จีน, ยูเออีและศรีลังกาเป็นประเทศแรกในเอเชียที่ผลิตและส่งออกสินค้าเซรามิก อุตสาหกรรมเครื่องปั้นดินเผาในประเทศแถบเอเชียให้การจ้างงานเช่นเดียวกับมาตรฐานการครองชีพประโยชน์ให้กับทั้งสองคนต่างจังหวัดและปริมณฑลประชากร อุตสาหกรรมนี้มีบทบาทสำคัญในการรวม GDP ของประเทศในเอเชียเหล่านี้และมีบทบาทสำคัญในการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศอุตสาหกรรมเครื่องปั้นดินเผาในแอฟริกาปัจจุบันอุตสาหกรรมเครื่องปั้นดินเผาของแอฟริกาจะจัดมากและมีการบริหารจัดการให้โอกาสการจ้างงานเพื่อเป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญของประชากร นี้กิจกรรมทางเศรษฐกิจมีการเจริญเติบโตของประเทศได้รับประโยชน์ของประเทศและสร้างการจ้างงานไปยังส่วนที่ยากจนและด้อยของสังคม ผู้ผลิตรายใหญ่ของเครื่องปั้นดินเผาในแอฟริกา : Western Cape, โมร็อกโก, ไลบีเรีย, Eastern Cape, แคเมอรูน, Gauteng, รังสรรค์ขวาซูลูและ Natal