หลอดไฟ LED: แสงสว่างที่มีประสิทธิภาพสำหรับบ้านของคุณ

ไดโอดเปล่งแสงหรือไฟ LED เป็นสิ่งประดิษฐ์ที่ยอดเยี่ยมที่เปลี่ยนวิธีคิดเกี่ยวกับหลอดไฟ แม้ว่าพวกเขาจะไม่ใช่สิ่งประดิษฐ์ใหม่! คุณอาจจำรถของเล่นควบคุมระยะไกลหรือไฟประดับคริสต์มาส พวกเขาทั้งสองใช้ไฟ LED แม้ว่าจะเป็นขนาดเล็ก

หลอดไฟ LED จะไม่ถูกเรียกว่าเป็นอนาคตของแสงสำหรับอะไร! หลอดไฟเหล่านี้มีการปฏิวัติแสงสว่างภายในบ้านตลอดไป เปรียบเทียบสิ่งนี้กับหลอดไส้ปกติหรือหลอดฟลูออเรสเซนต์ของคุณ LED มอบประโยชน์ที่ยอดเยี่ยมเหนือกว่า! นอกจากนี้ไฟ LED เป็นสีเขียวซึ่งหมายความว่าช่วยในการรักษาโลก!

ดังนั้นประโยชน์ของหลอดไฟ LED เมื่อเปรียบเทียบกับหลอดธรรมดาหรือหลอดธรรมดาคืออะไร? เรามาดูประโยชน์มากมายที่พวกเขาเสนอ

  • อายุยืน: หลอดไส้และหลอดฟลูออเรสเซนต์มีอายุการใช้งานนานเท่าใดโดยเฉลี่ย สองเดือน? สามเดือน? ที่ดีที่สุดหลอดไฟปกติสามารถอยู่ได้สูงสุดหกเดือน แต่คุณอาจคิดว่าหกเดือนเป็นเวลานานที่หลอดไฟจะอยู่ได้นาน! ยึดมั่นในม้าของคุณเพราะหลอดไฟ LED สามารถมีอายุการใช้งานอะไรก็ได้ระหว่างสิบถึงสิบห้าปี! ใช่มากกว่าทศวรรษ
  • ประสิทธิภาพ: ไฟ LED มีประสิทธิภาพน่าอัศจรรย์! หลอดไฟปกติแปลงเพียง 10% ของกระแสไฟฟ้าเป็นแสง ดังนั้นในที่สุดคุณก็ต้องจ่ายค่าไฟฟ้าที่สิ้นเปลือง ในทางกลับกันหลอดไฟ LED นั้นมีประสิทธิภาพมากโดยแปลง 90% ของพลังงานไฟฟ้าที่พวกเขาบริโภคไปสู่แสงสว่าง!
  • เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม: เนื่องจากหลอดไฟ LED ไม่มีองค์ประกอบที่เป็นอันตรายเช่นปรอทจึงเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและช่วยในการช่วยโลกของเรา หลอดไส้และหลอดฟลูออเรสเซนต์ในอีกด้านหนึ่งมีสารปรอทและเป็นอันตรายต่อสภาพแวดล้อมของเรา
  • ลดอันตรายจากไฟไหม้: ไฟ LED เปล่งแสงเย็นเพราะต่างจากหลอดธรรมดาที่ใช้ไฟฟ้าในการแปลงความร้อนเป็นแสงไฟ LED ใช้ไฟฟ้าเพื่อกระตุ้นอิเล็กตรอนซึ่งจะสร้างแสง! นั่นหมายถึงอุณหภูมิที่เย็นกว่าและความเสี่ยงต่อการเกิดไฟไหม้น้อยที่สุด
  • มีความยืดหยุ่น: หลอดไฟ LED มีการออกแบบที่ยืดหยุ่นซึ่งหมายความว่าพวกเขาสามารถรวมเป็นรูปร่างใด ๆ สำหรับการผลิตแสงที่มีประสิทธิภาพ นอกจากนี้คุณยังสามารถใช้มันเพื่อสร้างแสงอารมณ์ได้อีกด้วย!