ปัจจัยที่มีผลกระทบต่อราคาทองคำ

ราคาทอง ราคาทองคำ 24 กะรัตขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายประการเช่นฤดูกาลตลาดโลกเงินเฟ้ออุปสงค์และอุปทานเป็นต้นราคาของเหรียญทองโดยทั่วไปจะสูงกว่าเนื่องจากภาวะเงินเฟ้อสูง มีหลายปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อราคาทองคำ 24 กะรัตในอินเดียและก่อนที่เราจะพูดคุยเกี่ยวกับมันให้เราชี้แจงความแตกต่างระหว่าง มูลค่า และราคา ของเหรียญทอง ราคาคือจำนวนเงินที่คุณจ่ายเมื่อคุณซื้อเหรียญ มูลค่าคือเงินที่คุณได้รับเมื่อคุณขาย

ปัจจัยที่สำคัญของผลกระทบต่อราคาทองคำ

ฤดูกาล ราคาของเหรียญทองขึ้นอยู่กับฤดูกาล โดยปกติแล้วพวกเขาจะสูงในช่วงเดือนพฤศจิกายน ธันวาคมและในช่วงฤดูใบไม้ผลิ ในช่วงเทศกาลเช่น Diwali , Akshaya Tritiya , Ramzan ฯลฯ ร้านขายเครื่องประดับส่วนใหญ่จะเสนอการขายและส่วนลด เป็นเวลาที่ดีที่สุดในการลงทุนทองคำเมื่อคุณได้รับส่วนลดสูงจากป้ายราคา

ภูมิอากาศทางเศรษฐกิจที่ไม่ดี วิกฤตเศรษฐกิจจะเพิ่มราคาทองคำในขณะที่สถานการณ์ที่มีเสถียรภาพสามารถทำให้ราคาทองคำมีเสถียรภาพเช่นกัน ราคาทองคำได้รับอิทธิพลอย่างมากจากปัจจัยตลาดอื่น ๆ เช่นกัน

อุปสงค์และอุปทาน ด้วยประเพณีและวัฒนธรรมที่ยิ่งใหญ่ของการซื้อและการออมทองคำอินเดียมีหน้าที่ 27% ของความต้องการทองคำในโลก ประเทศเช่นบราซิลและจีนกำลังเข้าสู่ตลาดทองคำ เมื่อความต้องการโลหะมีค่าเพิ่มขึ้นราคาก็เพิ่มขึ้นตามสัดส่วนเช่นกัน

เงินเฟ้อในประเทศอินเดียราคาเหรียญทองมีอิทธิพลอย่างมากจากอัตราเงินเฟ้อ ทองคำถือเป็นมาตรการป้องกันเงินเฟ้อ ดังนั้นเมื่อเงินเฟ้อเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ ผู้คนพยายามล็อคเงินของพวกเขาในทองคำ ความต้องการทองคำในทางกลับกันเพิ่มราคาของมัน หากเงินเฟ้อลดลงราคาทองคำจะลดลงตามสัดส่วน

Collector’s Coin หากคุณต้องการซื้อเหรียญกษาปณ์หรือเหรียญทองคำแท่งปัจจัยอื่น ๆ เช่นอุปสงค์และอุปทานมีผลต่อราคาของมัน ยิ่งเหรียญยิ่งหายากก็ยิ่งมีราคาสูงขึ้น หากต้องการเหรียญโบราณโดยเฉพาะอัตราความต้องการก็จะสูงมาก ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อราคาของเหรียญของนักสะสมก็คืออุปทานที่ผู้ค้ากำหนด หากดีลเลอร์มีเหรียญมากขึ้นเขาก็จะขายให้น้อยลงในขณะที่อุปทานที่ จำกัด สามารถเพิ่มราคาได้ คุณสมบัติอื่นที่มีผลต่อราคาคือเกรดหรือสภาพของเหรียญ เหรียญที่ ไม่ได้หมุนเวียนในสภาพ เหรียญกษาปณ์มีน้อยมากดังนั้นจึงมีค่าใช้จ่ายสูงกว่าเหรียญที่หมุนเวียน

ก่อนที่คุณจะซื้อเหรียญทองให้เช็คราคาทองของวันนั้น มีรูปแบบการประหยัดทองคำจำนวนมากที่ช่วยให้คุณสามารถล็อคการซื้อของคุณสำหรับจำนวนหนึ่ง คุณยังสามารถเรียกดูร้านค้าอิเล็กทรอนิกส์เพื่อเลือกเหรียญทองในหลากหลายสไตล์และการออกแบบ ให้แน่ใจว่าคุณได้รับข้อมูลทั้งหมดเกี่ยวกับคุณภาพและความบริสุทธิ์ของเหรียญทองหรือเครื่องประดับก่อนที่จะซื้อ ควรระวังในขณะที่ซื้อออนไลน์โดยเฉพาะเมื่อคุณซื้อเหรียญทอง 24 Kt รายละเอียดเพิ่มเติม https://www.ylgbullion.co.th/